Doanh nghiệp bánh trung thu lạc quan với sức mua

Bằng nhiều dòng bánh mới, có nguyên liệu lạ kết hợp chính sách bán hàng ưu đãi, các hãng kỳ vọng gia tăng doanh số khi Trung thu đã cận kề.

Dù chỉ 2 ngày nữa là đến Rằm Trung Thu, song theo theo chia sẻ của nhiều cửa hàng, đây chính là thời điểm sôi động nhất của mùa bán bánh. Với tình hình kinh doanh khá khả quan, các đại lý cho biết, nhiều loại bánh đang “cháy hàng”. 

Anh Đình Cường - chủ một đại lý phân phối bánh tại quận Tân Bình, TP HCM cho biết, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là lý do các dòng bánh của các nhà sản xuất uy tín, làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe thu hút sự quan tâm của khá nhiều người trong năm nay.

Ngoài ra, nhiều hương vị mới cũng được cho vào nhân bánh như hạt dẻ, hạnh nhân, trà xanh hạt Hawaii, các loại mứt..., thay vì thập cẩm, đậu xanh, dừa trứng muối như những năm trước.

"Năm nay, tôi ưu tiên nhập nhiều bánh làm từ nhân lạ, tốt cho sức khỏe và đã được nhiều khách mua làm quà cho người thân, đối tác. Hiện một số sản phẩm rất hút hàng như bánh bào ngư, lạp xưởng ngũ hạt, đậu xanh, hạt sen, bánh chay…", anh chia sẻ.

Trong khi đó, tại Hà Nội, sự sôi động tại các quầy hàng di động trên các tuyến phố chính như Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... của một số thương hiệu lớn. Cả tháng nay, nhiều nhà hàng, cà phê cũng mở rộng kinh doanh với nhiều sản phẩm khá lạ về mẫu mã lẫn hương vị.

"Không chỉ có nhân đậu xanh, lá dứa, trà xanh, đậu đỏ, khoai môn, nay xu hướng ăn theo sở thích của khách hàng khiến cơ sở gia tăng thêm dòng sản phẩm có nhân sầu riêng, mè đen, sen nhuyễn, dâu tây...", chị Uyên, chủ một nhà hàng trên phố (Nguyễn Du, Hà Nội) cho hay.

Phát triển dòng sản phẩm mới cũng là điểm nhấn của Mondelez Kinh Đô trong mùa Trung thu năm nay. Hiện dòng bánh dành cho người ăn chay chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên sử dụng đường Isomalt và Maltitol lần đầu xuất hiện của doanh nghiệp đã bày bán tại nhiều gian hàng.

Chọn mua bánh tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô ở công viên Lê Thị Riêng,TP HCM.

Bên cạnh đó, hãng vẫn chú trọng đẩy mạnh dòng cao cấp Trăng Vàng. Mỗi chiếc bánh có nhân làm từ nguyên liệu thượng hạng nhất như bào ngư, hải sâm, tôm càng bách hoa, cua huỳnh đế, trà xanh hạnh nhân, cua Alaska… Đi kèm là bao bì thiết kế sang trọng, thích hợp để người dùng mua tặng đối tác và người thân. Đây cũng là phân khúc đắt đỏ nhất của doanh nghiệp này, khi mỗi hộp có giá bán tiền triệu.

Trung thành với các mẫu bánh nướng, bánh dẻo truyền thống song hãng đã có nhiều cải tiến với công thức giảm ngọt, sử dụng nhiều củ hạt thơm ngon như hạnh nhân, hạt sen, củ năng, mứt bí, chanh, gừng, tắc… Năm nay, lần đầu tiên doanh nghiệp làm riêng dòng sản phẩm dành cho thiếu nhi với bánh Heo Vàng nhân phô mai và bánh Cá Vàng nhân dâu, thay vì chỉ tập trung sản xuất những chiếc bánh lớn, theo kiểu truyền thống như trước.

Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, sức mua tăng cả ở phân khúc thưởng thức lẫn biếu tặng, đặc biệt là khối doanh nghiệp, cơ quan văn phòng.

"Với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước", ông Tuấn nhấn mạnh.

Không chỉ tập trung vào thị trường nội địa, năm nay, chiến lược kinh doanh của Kinh Đô còn hướng tới xuất khẩu nhiều hơn để mở rộng thị phần. Những lô bánh đầu tiên đã có mặt tại Mỹ để phục vụ cộng đồng người Việt.

"Việc xuất khẩu này không dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe này bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm", ông nói.

Với lượng tiêu thụ ổn định, đại diện đại lý phân phối bánh Trung thu Bảo Tín ở Hà Nội dự báo năm nay sức mua tăng 10-20% so với năm ngoái. Theo ông, khách hàng chủ yếu chọn các hệ thống phân phối có uy tín nhiều năm để mua hàng đảm bảo chất lượng và hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

Mẫu mã được các doanh nghiệp đầu tư với thiết kế vỏ hộp màu sắc bắt mắt, nhiều chất liệu từ giấy chất lượng cao, nhựa và gỗ cao cấp, chạm khắc tinh xảo. Giá bán đa phần tăng 5-7%, số lượng cung ứng ra thị trường của nhiều doanh nghiệp vượt 5-10% so với năm ngoái.

Thời điểm này, để tăng doanh số nhiều điểm bán tại TP HCM và Hà Nội bắt đầu áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mại, mua 1 tặng 2... Một số hãng dùng chiêu tặng đèn lồng, tặng quà bằng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng mua sỉ.

Anh Hưng, bán bánh trung thu khu vực gần Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cho biết bánh khuyến mại của cửa hàng chỉ áp dụng cho hàng cơ sở và một vài thương hiệu “ăn theo” hàng chính hãng, không áp dụng đối với các thương hiệu lớn uy tín vì họ luôn giữ giá ổn định trong suốt mùa vụ.

Theo vnexpress.net

Tin liên quan

TẾT TRUNG THU - TRÒN ƯỚC MƠ CON - ĐÊM HỘI TRUNG THU LỚN NHẤT TẠI HÀ NỘI VÀ TP.HCM

TẾT TRUNG THU - TRÒN ƯỚC MƠ CON - ĐÊM HỘI TRUNG THU LỚN NHẤT TẠI HÀ NỘI VÀ TP.HCM

Tết Trung Thu - Tròn Ước Mơ Con - Sự kiện Lễ Hội Trung Thu lớn nhất năm vừa được Mondelez Kinh Đô tổ chức tại Quảng trường Royal City (Hà Nội) ngày 14/9 & Sân Vận Động Quân Khu 7 (TP.HCM) ngày 15/09, thu hút gần 15.000 người tham gia.
Mondelez Kinh Đô tặng 1.500 phần quà  cho trẻ em nghèo vui đón tết Trung Thu

Mondelez Kinh Đô tặng 1.500 phần quà cho trẻ em nghèo vui đón tết Trung Thu

Với mong muốn cùng chung tay mang đến Tết trung thu vui vẻ, ngọt ngào cho các em thiếu nhi nghèo trên cả nước, Mondelez Kinh Đô phối hợp với các tổ chức xã hội – từ thiện trao tặng gần 1.500 phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. 
Thị trường bánh trung thu: Doanh nghiệp nâng cao chất lượng, vệ sinh thực phẩm

Thị trường bánh trung thu: Doanh nghiệp nâng cao chất lượng, vệ sinh thực phẩm

Thị trường bánh trung thu đang vào cao điểm tiêu thụ những ngày cận rằm. Theo đánh giá, thị trường càng khắt khe bởi ý thức người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao, sự quản lí của nhà nước ngày càng chặt chẽ. Điểm đáng ghi nhận của năm nay là sự chú trọng đầu tư của nhà sản xuất cho chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cận rằm, bánh trung thu hút khách

Cận rằm, bánh trung thu hút khách

Chỉ còn chưa đến nửa tháng là Tết Trung thu, theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, đây chính là thời điểm sôi động nhất của mùa bán bánh.
Bánh thương hiệu hút hàng
Mondelez Kinh Đô tổ chức chương trình Tết Trung thu tròn ước mơ con

Mondelez Kinh Đô tổ chức chương trình Tết Trung thu tròn ước mơ con

Không khí Tết Trung thu đang rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước. Hơn ai hết, các em nhỏ đang đếm ngược từng ngày để đón đêm phá cỗ. 
Bí quyết chọn quà tặng Trung thu

Bí quyết chọn quà tặng Trung thu

Chiếc bánh Trung thu là hương vị đặc trưng không thể thiếu trong mâm cỗ của mọi nhà và là món quà không gì thay thế được trong mùa trăng Rằm tháng Tám.

Vì thế, chọn hộp bánh trung thu thơm ngon, trang nhã luôn là mối quan tâm của người tiêu dùng để tận hưởng mùa trung thu an toàn, trọn vẹn.

Quà Trung thu - chọn sao cho khéo

Quà Trung thu - chọn sao cho khéo

Chọn quà trung thu đang là “chủ đề” giành được sự quan tâm đặc biệt của mọi người thời điểm này. Bởi lẽ, từng hộp bánh thơm ngon, trang nhã không chỉ là hương vị đặc trưng của tết đoàn viên mà còn là món quà ý nghĩa, ghi dấu mối thân tình cùng lời chúc tốt đẹp dành cho nhau.
Mondelez Kinh Đô ra mắt các sản phẩm bánh Trung thu đa dạng

Mondelez Kinh Đô ra mắt các sản phẩm bánh Trung thu đa dạng

Nếu Tết Nguyên đán làm người Việt nhớ đến bánh chưng, bánh dày thì vào Tết Trung Thu, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo ngọt ngào là không thể thiếu.

Những lưu ý khi chọn mua, bảo quản bánh Trung thu

Những lưu ý khi chọn mua, bảo quản bánh Trung thu

Bạn nên chọn bánh nướng có màu vàng hơi sậm và đều, độ bóng vừa phải, vỏ mềm, mùi thơm đặc trưng, lưu ý hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe.
Bánh Trung thu - biểu tượng của Tết đoàn viên

Bánh Trung thu - biểu tượng của Tết đoàn viên

Khác với những chiếc bánh thông thường, bánh Trung thu luôn được “nêm nếm”  nghĩa tình và kỷ niệm.
Không phải vô cớ khi mở một hộp bánh Trung thu, vừa thấy sắc óng vàng mềm mại của lớp vỏ bên ngoài là đôi môi mỗi người đã vô thức nở một nụ cười.